Trang chủ Giới thiệu Văn hóa doanh nghiệp
 

Văn hóa doanh nghiệp hãy bắt đầu từ những điều đơn giản nhất

Văn hóa doanh nghiệp không phải là gì to tác mà đó chính là cách ứng xử trong công việc của mỗi CBCNV tạo hài lòng cho khách hàng, khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong cung cấp các dịch vụ của ngành điện; đồng thời là sự đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ công nhân viên (CBCNV) với nhau trong đơn vị.

Bà Nguyễn Thị Hồng Lan Tổ trưởng tổ Thu ngân –ghi điện đang hướng dẫn một số cách xử lý tình huống xung đột với khách hàng cho Dịch vụ bán lẻ điện năng và nhân viên làm công tác thu ngân – ghi điện đang tham dự buổi tập huấn công tác giao tiếp khách hàng tháng quý tư. ảnh chụp ngày 04/10/2016, ảnh PC CT

Để đạt được điều đó, Lãnh đạo Điện lực luôn quán triệt đến toàn thể CBCNV là phải bắt đầu thực hiện từ những điều đơn giản và nhỏ nhất.

Điện lực Bình Thủy quán triệt tinh thần đó, thường tiến hành định kỳ 3 tháng họp đội ngũ địch vụ bán lẽ điện nông thôn và CBCNV phụ trách công tác thu ngân - ghi điện để tập huấn về công tác giao tiếp với khách hàng về cách hạn chế và xử lý các xung đột với khách hàng trong giao tiếp ghi và thu tiền điện. Đây là bộ phận thường xuyên giao tiếp với khách hàng và dễ phát sinh xung đột với khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng nợ tiền điện. Qua các buổi tập huấn, tọa đàm, Điện lực Bình Thủy đã khẳng định việc làm hài lòng khách hàng là tiêu chí hàng đầu của bộ phận thu ngân – ghi điện là nét đẹp văn hóa của ngành Điện. Từ đó Điện lực đã trao đổi, hướng dẫn bộ phận thu ngân khi làm việc với khách hàng phải luôn trên tinh thần cầu thị, tôn trọng và lắng nghe, phải hạn chế tối đa các vấn đề có khả năng làm nảy sinh xung đột với khách hàng.

Sơ đồ bố trí văn phòng làm việc Điện lực Bình Thủy để khách hàng thuận tiện trong liên hệ công tác. ảnh chụp ngày 09/10/2016, ảnh PC CT

Bên cạnh đó Điện lực cũng từng bước cải thiện môi trường làm việc, quầy giao dịch khách hàng khang trang, xanh sạch đẹp tiện nghi như lắp đặt sơ đồ bố trí làm việc, tạo điều kiện khách hàng liên hệ dễ dàng , vườn cây cảnh xung quanh thương xuyên chăm sóc, tạo cảm giác mát mẻ, bàn ghế, máy lạnh, nước uống, tài liệu, báo chí phục vụ khách hàng, đặc biệt đã thực hiện mô hình một cửa, giúp khách hàng lựa chọn dịch vụ nhanh chóng,CBCNV nên chấp hành giờ giấc, đồng phụ làm việc theo quy định. Bàn làm việc luôn gọn gàng, ngăn nắp và được đặt bảng tên để tiện cho khách hàng giao tiếp khi giao dịch. Không riêng các khâu có giao tiếp với khách hàng mà cả các bộ phận khác khi giao tiếp với khách hàng phải hết sức mềm mỏng, hòa nhã và cầu thị. CBCNV nên chấp hành giờ giấc đồng phục làm việc theo quy định.

Song song với điều chỉnh thái độ ứng xử khéo léo, phù hợp, môi trường làm việc luôn được cải thiện thì việc lên kế hoạch đảm bảo cung cấp điện khách hàng khi cắt điện phục vụ công tác hoặc sự cố điện. Khi thực hiện cắt điện, đơn vị phải huy động tập trung nhân lực để thời gian khách hàng bị mất điện là ngắn nhất và yếu tố trả điện đúng giờ như thông báo đã gửi cho khách hàng.

Tất cả nhưng điều đó tưởng chừng rất nhỏ, nhưng nó chính là nền tảng thể hiện Văn hóa doanh nghiệp của EVN SPC. Nó không những cải thiện, làm đẹp hơn hình ảnh ngành Điện trong cộng đồng mà còn tạo động lực làm việc tích cực cho CBCNV giúp sự gắn kết, lòng tự hào của CBCNV đối với Điện lực và Công ty. Đó chính là yếu tố quan trọng trong bộ nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp và chính là văn hóa doanh nghiệp mà Điện lực Bình Thủy đã và đang từng bước xây dựng và vươn tới ngày một tốt hơn./.

In      Trở về Nguyễn Trí Đăng - PC Cần Thơ
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   Phụ nữ EVN SPC với xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp (14:39 - 12/10/2016)
   VĂN HÓA ỨNG XỬ EVNSPC (07:41 - 02/11/2011)

Đầu trang