Trang chủ Tin tức & sự kiện Tin tức ngành điện
 

Phần mềm CMIS 3.0: Công nghệ hiện đại trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngành Điện

Năm 2018, CMIS phiên bản 3.0 (Hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện) chính thức được triển khai trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đây là hệ thống phần mềm lõi, là nền tảng trong hỗ trợ kinh doanh, dịch vụ khách hàng của EVN.

Theo Trưởng Ban Kinh doanh EVN - ông Nguyễn Quốc Dũng, Tập đoàn đang chuyển từ đơn vị “cung cấp điện thuần túy” sang “chăm sóc khách hàng sử dụng điện”, tích cực ứng dụng KHCN hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ. Theo đó, Chương trình CMIS có đóng góp lớn trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng của Tập đoàn. Đặc biệt, trong bối cảnh EVN cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến, việc CMIS 3.0 được áp dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng. 

Đại diện Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) - đơn vị xây dựng phần mềm - cho biết, nâng cấp từ phiên bản 2.0 lên 3.0, hệ thống CMIS được bổ sung các module chức năng nghiệp vụ mới như: Kiểm tra giám sát mua bán điện; dịch vụ bán lẻ điện năng; quản trị điều hành; các ứng dụng thao tác ngoài hiện trường, quản lý lưu trữ hồ sơ điện tử… Đây là những module bổ sung, đáp ứng được những yêu cầu mới trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phù hợp với quy trình kinh doanh điện năng hiện hành của EVN. 

CMIS 3.0 còn đượg 11/2017; sẽ triển khai diện rộng tới tất cả các đơn vị điện lực trong Tập đoàn từ tháng 4/2018. Nhóm Dự án xây dựng CMIS 3.0 của EVNICT đã tổ chức các đợt tập huấn, đào tạo, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, cấu hình thông số của hệ thống cho các tổng công ty điện lực, đảm bảo việc vận hành CMIS 3.0 hiệu quả trong các đơn vị của Tập đoàn. c tích hợp tốt với các hệ thống ứng dụng và các kho dữ liệu (như phần mềm chăm sóc khách hàng CRM, website CSKH, các cổng thanh toán và thanh toán điện tử, phần mềm Quản lý kỹ thuật…). Do đó, CMIS 3.0 là cơ sở quan trọng để EVN phát triển, mở rộng các dịch vụ thanh toán điện tử, khai thác dữ liệu phục vụ chăm sóc khách hàng…

Đặc biệt, điểm mới đáng chú ý của hệ thống CMIS 3.0 là cho phép lưu trữ, xử lý, tính toán dữ liệu theo mô hình tập trung tại cấp tổng công ty, thay cho mô hình quản lý dữ liệu tại từng công ty điện lực riêng lẻ như CMIS 2.0. Cơ sở dữ liệu lớn cho phép hệ thống truy xuất, xử lý thông tin nhanh, chính xác, đồng bộ, phục vụ tốt việc quản lý, giám sát từ Tập đoàn, tổng công ty tới các đơn vị. 

Theo lộ trình, phiên bản 3.0 đã được hoàn thành lập trình và đưa vào thí điểm tại các tổng công ty điện lực từ thán

 
Theo TCDL chuyên đề Thế giới điện - EVN
In      Trở về
 
Các Tin tức ngành điện đã đưa
   Trên 1.000 khách hàng phía Nam lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà (14:39 - 25/04/2019)
   Tiết kiệm điện năng trong sản xuất: Nhiều doanh nghiệp hướng đến đầu tư, cải tiến thiết bị máy móc (14:23 - 25/04/2019)
   Tiện ích từ nguồn điện năng lượng mặt trời áp mái (14:19 - 25/04/2019)
   Chiến dịch “Giờ trái đất năm 2019” diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa (15:38 - 01/04/2019)
   Nét mới trong đào tạo ngắn hạn của HEPC (08:12 - 28/03/2019)
   Quyết định 648/QĐ-BCT về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện (08:00 - 28/03/2019)
   Dự án điện mặt trời đầu tiên của tỉnh Bình Thuận vận hành hòa lưới điện quốc gia (09:21 - 31/01/2019)
   EVN sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân cả nước dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (09:18 - 31/01/2019)
   EVN SPC: Đảm bảo cung cấp điện dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (09:14 - 31/01/2019)
   8 đơn vị thuộc EVN được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2018” (08:16 - 23/01/2019)
   2018- Một năm thắng lợi lớn của EVNSPC (08:52 - 15/01/2019)
   2018- Một năm thắng lợi lớn của EVNSPC (08:50 - 15/01/2019)
   EVN SPC thông báo quyết định điều động và bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo (08:43 - 15/01/2019)
   Năm 2018, EVNSPC đã làm tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho miền Nam (08:40 - 15/01/2019)
   Thư cám ơn Cuộc thi "Clip thực thi Văn hóa doanh nghiệp EVN SPC 2018" (11:00 - 03/01/2019)

Đầu trang