Trang chủ Tin tức & sự kiện Tin tức ngành điện
 

Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng dùng điện

Với mong muốn nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng dùng điện ngày một tốt hơn, chất  lượng dịch vụ ngày càng hoàn hảo, Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (TTCSKH) cùng các Công ty Điện lực tỉnh/thành phố đã triển khai hội thảo về công tác phối hợp giữa TTCSKH với các Công ty Điện lực nhằm mục tiêu chia sẽ kinh nghiệm và những vướng mắc trong công tác phối hợp để tạo mối quan hệ gắn kết, hợp tác giữa các đơn vị và đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Từ tháng tháng 11/2017, TTCSKH đóng vai trò là nơi tiếp nhận và giải đáp các thông tin liên quan về hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động về cung ứng điện, sử dụng điện và các dịch vụ khách hàng về điện cho hơn 8 triệu khách hàng dùng điện tại 202 Điện lực quận/huyện thuộc 21 Công ty điện lực tỉnh/thành phố phía Nam; ngoài ra khách hàng cũng có thể tiếp cận thông tin ngành điện qua website, email, zalo, app chăm sóc khách hàng, SMS, kết nội liên thông với website cung cấp dịch vụ công trực tuyến của địa phương…. Và TTCSKH đã trở thành cầu nối giữa khách hàng và ngành điện.

Hoạt động của TTCSKH không thể thiếu sự phối hợp đồng bộ với các Công ty Điện lực và Điện lực quận/huyện. Do đó để nâng cao chất lượng dịch vụ và chất phục vụ cần đẩy mạnh hơn nữa sự phối hợp giữa TTCSKH và các Điện lực nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác kịp thời và đảm bảo tính cam kết của ngành điện với khách hàng.

Năm 2018, TTCSKH đã phối hợp cùng 06/21 Công ty Điện lực tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm về công tác chăm sóc khách hàng qua TTCSKH và đạt nhiều kết quả tốt trong công tác phối hợp.

Theo đó, nhằm phát huy kết quả tích cực từ các cuộc hội thảo - giao lưu trên để việc phối hơp đồng bộ với 15/21 Công ty Điện lực còn lại thì từ đầu năm 2019 đến nay TTCSKH tiếp tục tăng cường thực hiện trao đổi, học hỏi giữa nhân viên chăm sóc khách hàng gián tiếp và trực tiếp để việc hỗ trợ khách hàng thông suốt. Từ đầu năm 2019 đến nay, TTCSKH tiếp tục phối hợp cùng 06/15 Công ty Điện lực tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm về công tác chăm sóc khách hàng qua TTCSKH.

Buổi hội thảo công tác phối hợp tại Công ty Điện lực Bến Tre

Ông Nguyễn Phú Hoài Nghĩa - Giám đốc TTCSKH cho biết: “Việc thỏa mãn nhu cầu khách hàng luôn đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của TTCSKH. Để hướng đến việc xây dựng dịch vụ khách hàng đầy đủ và hoàn hảo hơn, TTCSKH xác định khách hàng nội bộ cũng cần được quan tâm, chăm sóc và đối xử như những khách hàng bên ngoài”. Mọi giao tiếp với khách hàng nội bộ đều là mối liên kết quan trọng trong dây chuyền các sự kiện, hoạt động khác nhau để cùng hướng đến thoả mãn các khách hàng bên ngoài.

Thông qua các buổi hội thảo, Giao dịch viên CSKH tại các Điện lực đã nêu rất nhiều vấn đề khác nhau từ việc tiếp nhận yêu cầu khách hàng trên chương trình CRM, cách xử lý phiếu yêu cầu đúng, những vướng mắc về các tiện ích hỗ trợ công tác chăm sóc khách hàng đến những khó khăn trong quá thực hiện dịch vụ liên quan đến các chương trình hỗ trợ.

Có thể khẳng định rằng, hội thảo về công tác phối hợp giữa TTCSKH và Công ty Điện lực là một hoạt động quan trọng và ý nghĩa đối với những đơn vị đang liên kết với nhau cho mục đích chung - phục vụ khách hàng. Việc tư vấn tại TTCSKH và thực hiện dịch vụ tại Điện lực phải đồng bộ với nhau nhằm tạo sự tin tưởng cho khách hàng đồng thời thể hiện tính khách quan, minh bạch trong công tác chăm sóc khách hàng dùng điện, góp phần làm mới hình ảnh ngành Điện trong mắt khách hàng.

Để làm hài lòng khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quản lý là một thách thức lớn không riêng của TTCSKH mà của tất cả các đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam, trong đó khâu hợp tác tốt giữa các bộ phận là mấu chốt quan trọng để giải đáp nhanh chóng, kịp thời thắc mắc của khách hàng, đảm bảo công khai, minh bạch trong quy trình kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm nâng cao tỷ lệ phục vụ, chất lượng dịch vụ, đem đến sự hài lòng hơn nữa cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh/thành phía Nam.

 
Thế Tịnh - Quế Trân - Trung tâm CSKH
In      Trở về admin
 
Các Tin tức ngành điện đã đưa
   EVN thông tin cập nhật về tình hình cung cấp điện đến 0h ngày 29/6/2019 (09:43 - 02/07/2019)
   Năm 2019 sẽ có trên 43% khách hàng sử dụng điện thanh toán không dùng tiền mặt (08:54 - 24/06/2019)
   Tiêu thụ điện kỷ lục, EVN phát điện chạy dầu giá cao tới 5.000 đồng/kWh (08:27 - 24/06/2019)
   THỂ LỆ CUỘC BÌNH CHỌN MẪU HÓA ĐƠN TIỀN ĐIỆN (16:08 - 12/06/2019)
   Bộ Công thương báo cáo thông tin liên quan giá điện (09:15 - 21/05/2019)
   EVN đảm bảo cung cấp điện liên tục tại các điểm đảo Trường Sa (09:08 - 21/05/2019)
   Điện mặt trời trên mái nhà - Nguồn năng lượng vô tận của mọi nhà Đăng vào lúc 10:05 - 14/05/2019 Số lượt xem 165 (14:38 - 17/05/2019)
   EVNSPC nỗ lực phục vụ khách hàng sử dụng điện trong mua nắng nóng (08:26 - 07/05/2019)
   Tăng giá điện 2019: Hãy là người tiêu dùng thông minh (08:16 - 07/05/2019)
   Phần mềm CMIS 3.0: Công nghệ hiện đại trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngành Điện (14:46 - 25/04/2019)
   Trên 1.000 khách hàng phía Nam lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà (14:39 - 25/04/2019)
   Tiết kiệm điện năng trong sản xuất: Nhiều doanh nghiệp hướng đến đầu tư, cải tiến thiết bị máy móc (14:23 - 25/04/2019)
   Tiện ích từ nguồn điện năng lượng mặt trời áp mái (14:19 - 25/04/2019)
   Chiến dịch “Giờ trái đất năm 2019” diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa (15:38 - 01/04/2019)
   Nét mới trong đào tạo ngắn hạn của HEPC (08:12 - 28/03/2019)

Đầu trang