Đăng bởi Đặng Quốc Sơn - Ban KD EVNSPC | 10:20 | 18/07/2022
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa tổ chức hội nghị tổng kết công kinh doanh dịch vụ khách hàng năm 2021, tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, giải pháp hoàn thành nhiệm vụ năm 2022.
Tại hội nghị, các đơn vị đã được nghe báo cáo của EVNSPC công tác kinh doanh 2021 và dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2022.
Được biết, 6 tháng đầu năm 2022 EVNSPC đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội và sản xuất kinh doanh trên địa bàn 21 tỉnh thành phố phía Nam, nhiều chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đạt và vượt mức đề ra.
Sản lượng điện thương phẩm thực hiện đạt hơn 41 tỷ kWh, tăng 4,34% so với cùng kỳ
Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm thực hiện đạt hơn 41 tỷ kWh, tăng 4,34% so với cùng kỳ và đạt 50% kế hoạch gaio. Các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện qua 6 tháng đầu năm thực hiện đạt tất cả các chỉ tiêu cung cấp điện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, tiết kiệm điện 927 triệu kWh tương đương 2,20 % so với sản lượng điện thương phẩm, tăng 27 triệu kWh so với cùng kỳ năm 2021.
Quang cảnh hội nghị
Trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm được EVNSPC thực hiện đúng thời gian cam kết. Tháng 6/2022 Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC tiếp nhận 288.302 yêu cầu, tăng 5.088 yêu cầu so với tháng trước. Tỷ lệ giải quyết yêu cầu khách hàng đúng thời gian cam kết tháng 6 đạt 98,05%, luỹ kế đến tháng 6 đạt 97,57%, cao hơn kế hoạch 2,57%.
Về những nhiệm vụ và giải pháp trong những tháng còn lại trong năm 2022, EVNSPC sẽ tập trung vào triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng đủ điện, an toàn, ổn định cho nhu cầu sinh hoạt, phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân. Hoàn thành tiến độ các dự án đầu tư phát triển lưới điện, đặc biệt là việc cấp điện cho Thành phố Phú Quốc tỉnh Kiên Giang theo dự án đường dây 220kV Kiên Bình – Phú Quốc.
Giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc trong 6 tháng đầu năm, EVNSPC và các đơn vị thành viên đã phân tích nguyên nhân, giải pháp khắc phục có hiệu quả để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2022. Đặc biệt là giải pháp nâng cao giá bán bình quân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Do đó, EVNSPC tiếp tục chỉ đạo các công ty điện lực thành viên xác định mục tiêu thực hiện áp giá bán điện đúng, đủ cho các đối tượng khách hàng sử dụng điện theo quyết định hiện hành của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn của Bộ Công Thương.
Tổng Giám đốc EVNSPC ông Nguyễn Phước Đức, trao tặng khen thưởng cho các đơn vị tại Hội nghị
Ngoài ra, tổng công ty tập trung triển khai lộ trình thị trường điện giai đoạn 2021-2025. Theo đó, vận hành hiệu quả thị trường điện, từng bước hình thành thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh theo kế hoạch điều hành thị trường điện của EVN và Lộ trình triển khai thị trường điện được Bộ Công thương phê duyệt gồm thị trường bán buôn điện cạnh tranh, thị trường bán lẻ điện cạnh tranh…
Để ghi nhận những thành tích 6 tháng đầu năm trong lĩnh vự kinh doanh, EVNSPC khen thưởng đột xuất cho 16 Điện lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm trong các lĩnh vực dự báo phụ tải, dịch vụ khách hàng, chuyển đổi số lĩnh vực kinh doanh, quản lý thu tiền điện.
Về khen thưởng trong lĩnh vực lắp đạt công tơ điện tử, EVNSPC thưởng cho các Công ty Điện lực Bến Tre, Bà Rịa – Vũng Tàu và Tây Ninh. Khen thưởng cho 05 Điện lực thực hiện thay thế công tơ điện tử nhiều hơn kế hoạch giao, hoàn thành trước thời hạn quy định./.
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng