Tin tức & hoạt động

Chuyển đổi số

Đăng bởi -- EVNSPC.VN -- (Nguyễn Lương Nguyên - SPCIT) | 09:35 | 07/02/2023

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ VÀO ĐÀO TẠO CHUYỂN ĐỔI NHẬN THỨC AN TOÀN THÔNG TIN

Cùng với lộ trình Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của EVN nói chung và EVNSPC nói riêng, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam đã tham gia triển khai và ứng dụng thành công nhiều giải pháp. Trong năm 2022, Công ty cũng đã áp dụng thành công một giải pháp Chuyển đổi số phục vụ công tác đào tạo nhận thức an toàn thông tin trong EVNSPC.

Theo các thực hiện truyền thống trước đây, để nắm bắt mặt bằng chung về kiến thức của lớp học hoặc đánh giá kết quả cuối khóa học, chúng ta phải tổ chức khảo sát và đánh giá. Công tác khảo sát và đánh giá thường được thực hiện bằng cách phỏng vấn/trao đổi trực tiếp hoặc giấy. Đối với cách này, chúng ta phải mất tối thiểu là 8 tiếng cho các công tác: số hóa các câu hỏi, in ra giấy và gửi đến học viên, số hoá kết quả thu thập được và phân tích số liệu để có được kết quả. Để thay đổi cách này, Công ty đã dựa trên nền tảng Cloud; Azure Active Directory; Forms; OneDrive thuộc hệ sinh thái của Microsoft để thiết kế và cấu hình cho giải pháp. Giải pháp đã được triển khai phục vụ đào tạo cho khoảng 10 lớp Nhận thức an toàn thông tin và Chuyển đổi số tại các Công ty Điện lực, có khoảng 1.000 lượt học viên tương tác;  phục vụ học tập 2 lớp chuyên viên và 2 lớp chuyên viên chính do Tổng Công ty tổ chức, có khoảng 1.300 lượt học viên tương tác.

Hình ảnh phục vụ đào tạo nhận thức an toàn thông tin tại các Công ty Điện lực

Hình ảnh phục vụ các lớp Chuyên viên chính do Tổng công ty tổ chức

 

Một số tính năng nổi trội của giải pháp: Tích hợp đăng nhập bằng tài khoản SPC AD; Đăng nhập bằng QR-Code; Cấp quyền đăng nhập đích danh hoặc theo toàn tổ chức; Tổng hợp, phân tích dữ liệu theo thời gian thật; Lưu trữ và bảo mật dữ liệu trên OneDrive của EVNSPC đã trang bị; Thiết lập lịch khảo sát/đánh giá; Thiết lập thời gian khảo sát/đánh giá; Hỗ trợ thiết kế câu hỏi và trả lời với nhiều mục đích: một – một, một nhiều, rẻ nhánh, xếp hạng, đánh giá ...; Tính năng xáo câu hỏi, câu trả lời

Giải pháp đã mang lại một số lợi ích và giá trị như sau: Không mất thời gian tổng hợp và phân tích dữ liệu, kết quả tổng hợp và phân tích dữ liệu theo thời gian thực; Thiết kế, cấu hình, khai thác không đòi hỏi hoặc phụ thuộc vào chuyên môn công nghệ thông tin. Chỉ cần biết tin học văn phòng; Luôn luôn sẵn sàng phục vụ tất cả các thành viên trong EVNSPC, tương ứng hơn 21.000 tài khoản của các thành viên; Nâng cao bảo mật, an toàn thông tin. Cụ thể là khi có nhu cầu khai thác, tất cả các thành viên trong EVNSPC không cần phải tạo hoặc sử dụng bất cứ tài khoản nào khác để truy cập, ngoài tài khoản SPC AD; Tất cả các thành viên trong EVNSPC có thể tương tác bất cứ nơi nào có Internet, trên cả thiết bị máy tính, máy tính bảng, điện thoại; Khai thác hiệu quả giá trị đã đầu tư, bao gồm: Azure Active Directory, Microsoft 365.

Địa chỉ tham khảo:

https://forms.office.com/r/kNgxcni14Z


TIN LIÊN QUAN

(14:36 - 20/11/2023)

HƯỚNG DẪN BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN VÀ KHÁCH HÀNG THEO NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP

    

(09:09 - 03/11/2023)

ẤN TƯỢNG CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA EVN GIAI ĐOẠN 2021-2022

Tập đoàn Điện lực Việt Nam là một trong những doanh nghiệp Nhà nước tiên...

(09:07 - 03/11/2023)

DỊCH VỤ ĐIỆN THỜI CÔNG NGHỆ SỐ

Trên không gian mạng, EVN đã mở những kênh nào để kết nối với...

(08:03 - 09/10/2023)

CẨM NANG NHẬN DIỆN VÀ PHÒNG CHỐNG CÁC CHIÊU THỨC LỪA ĐẢO TRỰC TUYẾN

Mới đây, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông)...

(07:55 - 09/10/2023)

INFOGRAPHIC: MỘT SỐ NỘI DUNG MỚI CỦA LUẬT GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ (SỬA ĐỔI)

Việc sửa đổi, bổ sung, thay thế Luật Giao dịch điện tử (GDĐT) năm 2005 được đánh giá...

(07:53 - 09/10/2023)

THÁNG HÀNH ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN VỀ NHẬN DIỆN VÀ PHÒNG CHỐNG LỪA ĐẢO TRỰC TUYẾN

Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và...

(07:52 - 09/10/2023)

CẢNH BÁO LỪA ĐẢO QUA THƯ ĐIỆN TỬ (EMAIL)

Cảnh báo lừa đảo qua thư điện tử (Email)

(13:44 - 31/08/2023)

CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI EVNSPC "TĂNG HIỆU QUẢ KINH DOANH VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG ĐIỆN"

Sau hơn hai năm thực hiện chuyển đổi số, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã...

(07:04 - 23/05/2023)

3 TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA APP CSKH EVNSPC GIÚP BẠN SỬ DỤNG ĐIỆN HIỆU QUẢ

👉Thanh toán hóa đơn tiền điện sao cho nhanh chóng? 👉Tra cứu lịch cắt điện...

(09:40 - 07/02/2023)

GIỚI THIỆU HỆ THỐNG QUẢN LÝ DỮ LIỆU ĐO ĐẾM (METER DATA MANAGEMENT SYSTEM – MDMS)

Hệ thống quản lý dữ liệu đo đếm (Meter Data Management System – MDMS) là hệ...